Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Gội đầu với nước ép củ cải đường nguyên chất hoặc trộn với nước gừng là một cách hữu ích để ngăn ngừa gàu và chống rụng tóc.

Gàu là một hiện tượng của da đầu rất phổ biến với nhiều người. Nó thực chất là biểu hiện rối loạn của da đầu, gây ngứa ngáy, khó chịu và ảnh hưởng tới vẻ đẹp của tóc. Nguyên nhân nào gây ra gàu và cách trị gàu tận gốc ?

– Theo cách dân gian, gội đầu với nước cốt chanh tươi cũng là một cách đánh bay gàu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước luộc vỏ chanh, bưởi, nước cốt dừa để gội đầu.

– Gội đầu với nước ép củ cải đường nguyên chất hoặc trộn với nước gừng là một cách hữu ích để ngăn ngừa gàu và chống rụng tóc.

ảnh 1

– Ngâm hạt cà ri trong nước qua đêm. Sau đó, đem xay thành bột nhão và thoa đều lên da đầu. Giữ trong 45 phút trước khi gội lại bình thường với dầu gội. Hiện tượng gàu sẽ giảm đi đáng kể.

Muối và phèn chua

Muối có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch, trong khi phèn chua lại giúp trung hòa độ pH trên da đầu. Kết hợp hai nguyên liệu này, bạn đã có một phương pháp trị gàu rất đơn giản, hữu ích mà không tốn thời gian và chi phí.

Với nhiều cách trị gàu hiệu quả tại nhà thì cách dùng chanh tươi cũng là cách tốt nhất cho bạn, và bạn không chỉ có khả năng giảm cân bằng chanh, mà còn có thể sử dụng loại nguyên liệu này tẩy sạch cũng như ngăn chặn một số đốm gàu phát triển trở lại. Việc sử dụng chanh tươi được chứng minh là cực kì hiệu quả cho các mái tóc mắc gàu lâu năm và gàu mới xuất hiện. Bên ngoài ra độ pH có trong chanh tươi cũng giúp cân bằng lại độ pH ngay trên da đầu của bạn, phòng tránh tình trạng rụng tóc.

Sử dụng dầu dừa để trị gàu cũng là một trong các cách thông dụng bởi dầu dừa cũng có khả năng diệt khuẩn. Đặc biệt ngoài khả năng trị gàu thì dầu dừa còn giúp dưỡng bóng tóc.

Cách làm: Trước khi tắm khoảng 1 tiếng thì bạn dùng với lượng dầu dừa vừa đủ rồi thoa đều lên tóc, sau đó bạn dùng dầu gội đầu bình thường với nước.

Bạn sẽ thấy ngay hiệu quả sau vài lần sử dụng. Ngoài ra dầu dừa cũng dễ chế biến, bạn có thể tự làm dầu dừa tại nhà để dưỡng tóc nữa đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét