Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Biện pháp trị gàu có thể không nằm đâu xa chiếc tủ lạnh nhà bạn

Mỗi sợi tóc của chúng ta được bao bọc bởi một lớp biểu bì có chức năng bảo vệ và duy trì độ ẩm cho sợi tóc, giúp tóc phát triển bình thường. Vào mùa đông, độ ẩm của sợi tóc bị suy giảm, trở nên khô cứng hơn, quá trình tuần hoàn máu đến nang tóc chậm chạp hơn. Lúc này, nang tóc, chân tóc và da đầu không có đủ “năng lượng” để loại bỏ các tế bào da chết, tăng cường sự tái tạo tế bào mới. Chính vì thế, các mảng gàu trong mùa đông xuất hiện nhiều và dày đặc hơn. Để giải quyết nhanh chóng hiện tượng này bạn hãy áp dụng ngay những cách trị gàu mùa đông sau đây nhé.

Những loại dầu gội đầu cao cấp và chuyên nghiệp thường không chứa dầu xả trong dầu gội, và khuyến khích bạn nên sử dụng dầu xả riêng biệt vào lúc cần thiết, ví dụ như sau khi đi bơi, tắm biển, đi nhiều ngoài nắng.

Head & Shoulders là thương hiệu đặc trị cho những vấn đề về da đầu, đặc biệt là gàu. Công thức đặc biệt, kết hợp từ nhiều thành phần khác nhau giúp mang đến tác dụng bất ngờ, ngăn chặn ngứa và mang lại mái tóc chắc khỏe.

Chính vì điều đó, có thể xem Head & Shoulders Smooth And Silky Shampoo như một dòng sản phẩm 2 trong 1 độc đáo vừa giúp loại bỏ sạch gàu vừa hỗ trợ cải thiện kết cấu tóc của bạn. Không giống như hầu hết các loại dầu gội trị gàu làm khô tóc trên thị trường, phụ kiện này được đặc chế để phục hồi độ ẩm, dành riêng cho tóc khô, cho phép bạn thỏa sức tỏa sáng với mái tóc mềm mượt.

         
Chanh

Biện pháp trị gàu có thể không nằm đâu xa chiếc tủ lạnh nhà bạn. Chỉ cần thoa 2 muỗng canh nước cốt chanh lên da đầu rồi gội lại bằng nước. Sau đó khuấy một muỗng cà phê nước cốt chanh vào một chén nước dùng để rửa sạch tóc. Lặp lại việc này hàng ngày cho đến khi gàu biến mất hoàn toàn. Tính axit của chanh làm cân bằng độ pH của da đầu, giúp bạn tránh xa gàu.

Dầu dừa

Điểm cộng của dầu dừa là vừa có thể diệt nấm lại vừa có thể dưỡng ẩm cho tóc. Do đó, bạn sẽ không cần lo lắng tóc bị khô và xơ xác sau khi điều trị gàu sạch hoàn toàn.

Trước khi tắm, bạn nên bỏ ra từ 3-5 phút để massage với dầu dừa, sau đó để yên trong khoảng 1 giờ. Cuối cùng, bạn rửa sạch tóc với dầu gội bình thường, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả của phương thức dễ dàng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét